Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Sukhothai - Một Thái Lan khác

Nói đến du lịch ở Thái Lan, có lẽ phần nhiều du khách đặc biệt là du khách Việt Nam sẽ nghĩ đến Bangkok, một địa điểm có những cung điện, những ngôi chùa tráng lệ, những khu phố đèn đỏ hay trung tâm thương mại hoành tráng,.. Nhưng thực sự, có một Thái Lan rất khác, rất giàu trầm tích về văn hóa và lịch sử. Đó chính là Sukhothai - một cố đô mà người ta xem là cái nôi của đạo Phật.

Sukhothai - Một Thái Lan khác
Sukhothai - Một Thái Lan khác

Sukhothai - Một Thái Lan khác

Cách thủ đô Bangkok khoảng 427km về phía Bắc, Sukhothai có diện tích rộng tầm 6600km2. Nếu bạn muốn tham quan địa điểm rộng lớn này, hãy thử đặt phòng tại khách sạn Thai Thai Sukhothai. Đây là một khách sãn rất tuyệt vời. Tất cả mọi thứ đều rất mới và sạch sẽ, thái độ phục vụ cũng rất chu đáo. Nói về Sukhothai thì đây cũng là một thành phố khá mát mẻ và có rất nhiều địa điểm tham quan đang chờ đón bạn.

>>Xem thêm: Dream World - Nơi vui chơi dành cho trẻ

Sukhothai chịu rất ít tác động từ quá trinh đô thị hóa. Nơi đây được coi là "bình minh của hạnh phúc". Sukhothai tiếng Thái được hiểu là "cội nguồn của hoan lạc". Nơi đây là cố đô đầu tiên của Thái Lan và được thành lập khoảng thế kỉ thứ 13 và 14. Tuy vị vua đầu tiên là Phokhun Si Intharathit và sáng lập triều đại Phra Ruang nhưng người được nhớ đến nhiều nhất ở Sukhothai lại là Ramkhamhaeng đại đế, Đó là bởi ông đã sáng tạo ra được chũ cái Thái Lan và tạo nền tảng cực kì vững chắc chế độ quân chủ, đặc biệt hơn nữa là tôn Phật giáo trở thành quốc giáo.

Sukhothai - Một Thái Lan khác
Sukhothai - Một Thái Lan khác
Ở đây có rất nhiều cung điện, đền thờ Phật giáo và vô vàn những kiến trúc cổ kính khác nhưng giờ đấy chúng chỉ còn là phế tích. Có công viên lịch sử Sukhothai thì được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 1991. Đây là một kiệt tác của kiến trúc Xiêm La. và cũng là nơi tiêu biểu của nghệ thuật Xiêm La những giai đoạn đầu, thể hiện được net độc đáo của kiến trúc Thái Lan.

>>Xem thêm: Siam Ocean World - Công viên đại dương tuyệt vời

Sukhothai - Một Thái Lan khác
Sukhothai - Một Thái Lan khác.

Kinh đô Sukhothai bên phía trong các tường có khoảng 200 phế tích ở đây. Chính giữa thì có 26 ngôi đền xung qunh một cung điện cũ tên là Wat Mahathat. Rất nhiều thứ có thể thu hút du khách đến với cố đô cũ này. Còn rất nhiều thứ đang chờ bạn khám phá ở khu di tích này đấy!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét